VinCity Quận 9 đưa khách hàng vào “chế độ chờ”

Khu Đô thị Vincity Quận 9 là siêu dự án mà Vingroup sẽ triển khai tại Khu vực Quận 9, một trong hàng loạt các dự án Vincity ở các địa phương khác trên cả nước. Vincity là dòng sản phẩm được Vingroup truyền thông như loại bất động sản đại chúng, nghĩa là bất động sản dành cho đại bộ phận quần chúng có thể mua được. Điều này hoàn toàn khác với bất động sản giá rẻ hay nhà ở xã hội.

Vincity Quận 9 đã được Tập đoàn Vingroup truyền thông một cách không chính thức trên các kênh truyền miệng sẽ mở bán vào thời điểm đầu năm 2018. Do đó, một số đại lý (chưa chính thức của Vingroup) cũng đã rục rịch nhận giữ chỗ nội bộ từ giai đoạn cuối năm 2017.

HIỆN TRẠNG VINCITY QUẬN 9

Tuy nhiên, nhìn vào hiện trạng dự án tại khu vực Quận 9 mới chỉ san lấp và đang trong giai đoạn làm hạ tầng nên trong đầu năm 2018 chắc chắn dự án này chưa đủ điều kiện để mở bán theo luật Kinh doanh Bất động sản. Theo đó, các dự án chỉ được mở bán khi đã hoàn thành phần hạ tầng và được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận việc đó và lẽ đương nhiên là siêu dự án rơi vào chế độ chờ.

Hiện nay, dự án đang được tích cực san lấp và theo một số nguồn thông tin, dự án đã được cấp chính quyền phê duyệt quy hoạch tổng thể (Master Plan) và duyệt 1/500 của dự án. Tuy nhiên, như đã nói ở trên để dự án mở bán đòi hỏi hạ tầng phải hoàn thiện. Sau khi trễ hẹn hồi đầu năm, Vincity Quận 9 tiếp tục được công bố sẽ mở bán vào tháng 06 năm 2018 nhưng cho đến hiện nay vẫn chưa có những tuyên bố từ Vingroup về thời gian mở bán chính thức.

Khác với các dự án có quy mô nhỏ, ở khu đô thị lớn như Vincity Quận 9 lên đến 365 ha, việc hoàn thiện hạ tầng cả dự án là hoàn toàn không thể, chưa nói sẽ có điều chỉnh về quy hoạch nên dự án sẽ mở bán theo từng giai đoạn. Điều đó, chỉ cần hoàn thiện hạ tầng khu vực hay giai đoạn thì có thể mở bán cho khách hàng theo Hợp đồng mua bán

Theo đó, dự kiến trong năm 2018, Vincity Quận 9 sẽ mở bán giai đoạn đầu tiên cho các sản phẩm là Căn hộ, Nhà phố liên kế và Biệt thự. Đây là sản phẩm được đông đảo nhà đầu tư cũng như người mua để ở khi chọn khu vực Quận 9 làm điểm đến.

Nhìn chung theo nhận định của ihousel, Vincity Quận 9 vẫn sẽ là dự án trọng điểm của Quận 9 và Vingroup trong năm 2018 nhưng thời gian chuẩn bị cho một siêu dự án là rất dài và lẽ dĩ nhiên “chế độ chờ” là không thể tránh khỏi. Vincity Quận 9 hứa hẹn sẽ còn đem đến nhiều bất ngờ thú vị cho khách hàng quan tâm.

Hiện tại, bỏ qua “chế độ chờ” số lượng khách hàng giữ chỗ rất nhiều chứng tỏ siêu dự án VinCity Quận 9 đang không ngừng nhận được sự quan tâm của khách hàng về một thành phố thu nhỏ phồn thịnh trong tương lai.

Huỳnh Hậu (TH)
Nguyễn Huỳnh Hậu

Recent Posts

[Ảnh 360º] Celesta Rise nằm đâu trên trục đường huyết mạch của Khu Nam Sài Gòn?

Ảnh 360º thực tế được chụp bằng flycam vị trí của dự án Celesta Rise…

4 năm ago

Hoàn thiện quy định pháp lý condotel trong tháng 12/2019

Chiều 02/12/2019, trong cuộc Họp báo Chính phủ thường ký Tháng 11, Bộ Xây dựng…

4 năm ago

Sóng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đổ về Cam Ranh

Hàng loạt dự án du lịch nghỉ dưỡng dọc theo Bãi Dài ở bán đảo…

5 năm ago

Chi 10.700 tỷ làm cao tốc TP.HCM – Mộc Bài

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giao thông vận tải giao thành…

5 năm ago

Bịt kẽ hở tính thuế nhà đất

Theo Tổng cục Thuế, việc kê khai giá tính thuế thu nhập cá nhân (TNCN)…

5 năm ago

Bảng giá đất nền Quận 1 năm 2019 (cập nhật)

Quận 1 là một khu vực thuộc trung tâm TP. Hồ Chí Minh, có vị…

5 năm ago