Categories: Đọc báo

CNN công bố danh sách 13 thành phố đẹp nhất châu Á và Hội An lại tiếp tục dẫn đầu

Mới đây CNN đã công bố danh sách 13 thành phố đẹp nhất châu Á, được đánh giá dựa trên các tiêu chí về kiến trúc, cảnh quan, văn hóa, dịch vụ và Hội An của Việt Nam lại tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu.

Bài viết được đăng trên chuyên trang Travel của CNN vào ngày 29/08/2019 có tựa đề là “13 of Asia’s most picturesque towns“. Trong đó CNN liệt kê 13 thành phố đẹp nhất Châu Á bao gồm: Hội An (Quảng Nam, Việt Nam); Yufuin (Oita, Nhật); George Town (Penang, Malaysia); City of Vigan (Philippines); Luang Prabang (Lào); Kampot (Campuchia); Kota Gede (Yogyakarta, Indonesia); Galle (Sri Lanka); Zhouzhuang (Jiangsu, China – Tạm dịch: Chu Trang ở Giang Tô); Mawlynnong (Meghalaya, Ấn Độ); Ghandruk (Gandaki, Nepal); Sai Kung (Hong Kong)Phuket Town (Thailand).

Ảnh chụp màn hình web

Trước đó không lâu, trong một bài viết khác cũng của CNN, tờ báo này đã dành tặng cho Hội An những lời khen và liệt kê những lý do mà khách du lịch không thể không ghé đến Hội An. Bài viết có tên là “7 reasons to visit Hoi An, one of Vietnam’s most beautiful towns” được đăng vào ngày 18/06/2019.

Phố cổ Hội An, Tỉnh Quảng Nam từ lâu đã luôn có một sức hút lạ kỳ đối với du khách trong và ngoài nước. Những góc phố rêu phong, những mái nhà xưa cũ, chùa Cầu như nét cong duyên dáng bắc qua một nhánh sông Hoài, những chiếc giếng nước cổ đã được sử dụng cách đây 3 thế kỷ… mỗi công trình di sản đều mang trong mình một vẻ đẹp riêng độc đáo.

Hội An hiện có 1.107 nhà cổ, khoảng 1/4 trong số này đang được người ở nơi khác tới thuê mướn hoặc mua lại để kinh doanh.

Hội An dẫn đầu danh sách 13 Thành phố đẹp nhất Châu Á theo bình chọn của CNN Travel – Ảnh: Nguyễn Long Hưng

Hội An từng là trung tâm giao thương sầm uất từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19, thu hút nhiều thương nhân từ Nhật Bản, Trung Quốc, Bồ Đào Nha và Pháp đến làm ăn buôn bán. Cho đến nay, sự ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa vẫn tồn tại trong nếp sống của người dân nơi đây, từ các cửa hàng được sơn màu vàng đến truyền thống ăn uống, thủ công dân gian hay văn hóa uống cà phê.

Khách du lịch đến Hội An rất đông, nhất là khách du lịch nước ngoài nên các dịch vụ ở đây không thiếu thứ gì, từ những cửa hàng truyền thống của Việt Nam đến những nhà hàng đậm chất phương Tây.

Hội An dẫn đầu danh sách 13 Thành phố đẹp nhất Châu Á theo bình chọn của CNN Travel – Ảnh: Nguyễn Long Hưng

Cái tên Hội An đã trở nên không còn xa lạ với đông đảo du khách quốc tế và đô thị cổ này cũng đã không ít lần được báo chí quốc tế, các tạp chí hay các kênh truyền hình uy tín trên thế giới giới thiệu, quảng bá. Đến với Hội An du khách sẽ được hòa mình vào không gian yên tĩnh của một trong những đô thị cổ còn sót lại ở Việt Nam. Trải nghiệm và thưởng thức nhiều món ăn bình dị nhưng cũng đã nổi tiếng khắp nơi.

Đối với lĩnh vực bất động sản, Hội An nói riêng và Quảng Nam – Đà Nẵng nói chung hưởng lợi rất nhiều từ những đánh giá cao về du lịch của các tạp chí, truyền thông đặc biệt là mảng đầu tư hệ thống resort, condotel… Các dự án kiểu này hiện đang chiếm được sự quan tâm của giới đầu tư trong và ngoài nước do tiềm năng sinh lời từ du lịch đến Hội An, Đà Nẵng.

Hieu Tran

Recent Posts

[Ảnh 360º] Celesta Rise nằm đâu trên trục đường huyết mạch của Khu Nam Sài Gòn?

Ảnh 360º thực tế được chụp bằng flycam vị trí của dự án Celesta Rise…

4 năm ago

Hoàn thiện quy định pháp lý condotel trong tháng 12/2019

Chiều 02/12/2019, trong cuộc Họp báo Chính phủ thường ký Tháng 11, Bộ Xây dựng…

4 năm ago

Sóng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đổ về Cam Ranh

Hàng loạt dự án du lịch nghỉ dưỡng dọc theo Bãi Dài ở bán đảo…

5 năm ago

Chi 10.700 tỷ làm cao tốc TP.HCM – Mộc Bài

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giao thông vận tải giao thành…

5 năm ago

Bịt kẽ hở tính thuế nhà đất

Theo Tổng cục Thuế, việc kê khai giá tính thuế thu nhập cá nhân (TNCN)…

5 năm ago

Bảng giá đất nền Quận 1 năm 2019 (cập nhật)

Quận 1 là một khu vực thuộc trung tâm TP. Hồ Chí Minh, có vị…

5 năm ago